บทความ
4 วิธีขายบ้าน คอนโด ให้ได้เร็วๆ จะทำอย่างไร
01/04/2024

หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ผู้คนเริ่มคลายกังวลเรื่องความเสี่ยงของโรคระบาดนี้แล้ว เราเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้อะไรอีกหลายๆอย่างมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

ในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว การที่จะซื้อ ขาย ปล่อยเช่า บ้าน คอนโด ในช่วงนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก เพราะผู้คนส่วนใหญ่หันมาระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายมากขึ้น รวมถึงธนาคารก็เข้มงวดในเรื่องการปล่อยสินเชื่อมากขึ้นด้วยเช่นกัน

วันนี้เรามีวิธีที่จะแนะนำ หรือช่วยให้อสังหาริมทรัพย์ที่ถือครองอยู่ในมือนั้นขายออกได้เร็วและง่ายมากขึ้น โดยวิธีการขายบ้าน คอนโดที่จะนำเสนอต่อไปนี้ จัดเป็นวิธีที่มีความน่าสนใจมาก เพราะได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าได้ผลจริง ซึ่งก็มีลำดับขั้นตอน 4 ขั้นตอนสำหรับที่จะนำไปปฏิบัติดังต่อไปนี้

1. ตั้งราคาขายบ้าน หรือคอนโดให้เหมาะสม
เนื่องจากราคาจะเป็นปัจจัยแรกๆที่ทำให้คนที่กำลังคิดจะซื้อบ้าน หรือคอนโดเกิดความสนใจ และถือเป็นตัวกำหนดให้บ้าน หรือคอนโดนั้นๆขายได้ช้าหรือขายได้เร็วเลยก็ว่าได้ ดังนั้นการตั้งราคาก็ไม่ควรถูกหรือแพงเกินไป แต่ก็ต้องตั้งให้ออกมาเหมาะสมและขายได้ไม่ขาดทุน


ราคาเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ขายบ้านได้เร็ว ดังนั้นจึงไม่ควรจะตั้งราคาให้สูงเกินไป ตามใจเราอย่างเดียว แต่ต้องพิจารณาอีกหลากหลายปัจจัย เช่น ราคาประเมินจากกรมธนารักษ์ ราคาประเมินจากสถาบันการเงิน รวมไปถึงต้องพิจารณาราคาตลาด ณ เวลานั้นๆ หรือราคาที่ขายจริงในละแวกใกล้เคียงหรือหมู่บ้านนั้นๆ ด้วย


2. ลงประกาศขายให้มากที่สุด
ผู้ที่จะขายบ้าน หรือคอนโดสามารถวางแผนการขายได้ด้วยตัวเอง โดยการโพสต์ขายบ้าน หรือคอนโดในเว็บไซต์ฟรีต่าง ๆ หรือลงประกาศฟรี ตามเว็บไซต์ต่างๆ ให้ได้มากที่สุด ซึ่งทางเราเองก็เป็นเว็บไซต์ที่ให้ลงประกาศฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถคลิกเข้าไปใช้บริการได้ที่ www.habancondo.com


เข้ากลุ่ม Facebook ซื้อ-ขายบ้าน ขาย-เช่าคอนโด ขายที่ดิน และทำการโพสต์ขายอสังหาริมทรัพย์ของคุณลงไป เพื่อเป็นการเผยแพร่ประกาศการขายของคุณให้ได้มากยิ่งขึ้น

ประกาศแจ้งในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน ติดป้ายประกาศขายหน้าบ้าน คนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงหรือเพื่อนบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านนั้นๆได้เห็น ก็อาจจะมีความสนใจหรือชักชวน ญาติพี่น้องเองมาซื้อ ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยการขายบ้าน หรือคอนโดให้ขายออกได้เร็วมากขึ้นด้

เพราะการลงโพสต์หรือลงประกาศที่มากขึ้น จะทำให้มีผู้คนเห็นมากขึ้น ก็เป็นการเพิ่มโอกาสการขายบ้าน หรือคอนโดให้ได้เร็วมากขึ้นด้วยเช่นกัน

การถ่ายรูปทุกมุมของบ้านให้สวยๆ หรือมุมคอนโดที่สวยๆ บอกรายละเอียดต่างๆ มุมห้องต่างๆ ทุกๆ โซน แล้วทำการโพสต์หรือลงประกาศขายในสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดียต่างๆ ก็เป็นการช่วยดึงดูดความสนใจให้ผู้คนเข้ามาชมบ้าน หรือคอนโดมากขึ้น ก็ถือเป็นการช่วยการขายของคุณให้ได้เร็วมากขึ้น


3. ใช้ตัวแทนนายหน้าขายบ้าน
ถ้าหากคุณไม่ได้เป็นนักการขายหรือพูดเจรจาต่อรองไม่เก่ง หรือบางครั้งอาจจะไม่ค่อยมีเวลามารับสาย คุณอาจจะว่าจ้างตัวแทนนายหน้าขายบ้านมาดูแลการขายบ้าน หรือคอนโด ให้โดยเฉพาะก็ได้ อย่างน้อยเพื่อให้คุณมีเวลาว่างและเอาเวลาไปจัดสรรบริหารส่วนอื่นๆ ให้มากขึ้น


การฝากขายบ้านให้กับตัวแทนนายหน้า สามารถช่วยลดต้นทุนเวลาส่วนตัวของคุณได้ โดยหน้าที่ของตัวแทนนายหน้า จะเป็นคนที่ช่วยติดต่อประสานกับผู้ที่จะซื้อบ้าน หรือคอนโดแทนคุณ พวกเขาสามารถวางแผนกลยุทธ์การตลาดเพื่อค้นหากลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับบ้าน หรือคอนโดนั้นๆ พร้อมโปรโมทบ้านของคุณให้ดูน่าซื้อ น่าติดต่อ

ค่าใช้จ่ายในการขายบ้าน หรือคอนโด ผู้ที่ขายบ้านได้จะต้องจ่ายค่าบริการให้กับตัวแทนนายหน้าที่ช่วยคุณขายบ้านได้ประมาณ 3% ของราคาขาย ให้กับเขาในภายหลังตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ แต่ถ้าหากทำการขายไม่ได้ทางผู้ขายก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

การทำสัญญา สัญญาที่จะซื้อ ขาย บ้าน หรือคอนโด ที่คุณจะทำกับตัวแทนนายหน้า นั้นมี 2 ประเภท ดังนี้

  • การทำสัญญาแบบปิด
    เป็นการทำสัญญาแบบผูกขาดให้ตัวแทนนายหน้าคนนี้ขายได้เพียงคนเดียว และถึงแม้ว่าคุณจะขายบ้านเองได้ ยังไงก็ต้องจ่าย 3% ให้ตัวแทนนายหน้านี้ตามสัญญาทุกกรณี

    สัญญาแบบปิดนี้จะมีทั้งแบบ 3 เดือน 6 เดือน หรือ 12 เดือน ดังนั้นการทำสัญญาประเภทนี้ควรจะเลือกให้สั้นที่สุด ตัวอย่างเช่น ถ้าเกิดกรณีที่ตัวแทนนายหน้ารายนี้เห็นหน้าเพียงครั้งเดียวตอนที่ทำสัญญา เมื่อหมดสัญญาก็อย่าไปต่อสัญญากับตัวแทนนายหน้ารายนี้อีก ทำให้คุณสามารถเลิกสัญญาและเปลี่ยนหรือหาตัวแทนนายหน้ารายอื่นมาดูแลแทนในระยะเวลาที่สั้นได้

    ผู้ขายจะต้องพยายามทำสัญญาให้สั้นที่สุด เพื่อดูผลงานว่าตัวแทนนายหน้ารายนี้ทำงานเป็นอย่างไร ถ้าดูแล้วมีความกระตืนรือร้น หาลูกค้ามาดูบ้านอยู่อย่างสม่ำเสมอ ก็ต่อสัญญากับตัวแทนนายหน้ารายนี้ต่อไปได้ แต่ถ้าดูแล้วผลงานไม่ค่อยดี ไม่มีการหาลูกค้าแม้แต่รายเดียว ก็เลิกสัญญาไม่ต้องไปต่อสัญญากับตัวแทนนายหน้ารายนี้

  • การทำสัญญาแบบเปิด
    เป็นการทำสัญญากับตัวแทนนายหน้าหลายๆ ราย พร้อมกัน ข้อดีของสัญญาประเภทนี้คือตัวแทนนายหน้าของแต่ละรายจะมีฐานลูกค้าของตัวเอง ทำให้การขายบ้าน หรือคอนโด ขายได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น

    ส่วนค่าบริการของการขายบ้าน หรือคอนโด ถ้าขายบ้านได้ คุณก็จะจ่ายค่าบริการประมาณ 3% ให้กับตัวแทนนายหน้าที่หาลูกค้ามาซื้อบ้านคุณก่อน

    ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของสัญญานี้ก็คือกรณีที่คุณขายบ้านได้เอง คุณก็จะไม่ต้องจ่าย 3% ให้กับตัวแทนนายหน้า เพราะถือว่าลูกค้าที่มาซื้อบ้าน หรือคอนโดนี้ ผู้ขายหรือเจ้าของเป็นผู้ที่หาลูกค้าได้เอง


4. ไปงานมหกรรมบ้านและคอนโด
การจะขายบ้านมือสองในมหกรรมบ้านและคอนโด ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะขายบ้าน หรือคอนโด ให้ได้เร็วๆได้ เพราะในงานก็จะมีทั้งผู้ซื้อ และผู้ขายเป็นจำนวนมาก ทำให้มีผู้คนเห็นมากขึ้น ก็เป็นการเพิ่มโอกาสการขายให้ได้เร็วมากขึ้น


ผู้ที่จะขายบ้าน หรือคอนโดอาจจะพิมพ์เอกสาร แผ่นพับ หรือโบรชัวร์ แล้วไปแจกในงาน พยายามทำรูปของบ้าน หรือคอนโด ให้สวยๆ สะดุดตา บอกรายละเอียดต่างๆ ใส่ที่อยู่หรือเบอร์ติดต่อให้ชัดเจน เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ที่มาในงานมาชมบ้านของคุณ หรือไม่ก็ไปสมัครขายทรัพย์กับตลาดนัดบ้านมือสองดู ก็เป็นการเพิ่มช่องทางการขายบ้าน หรือคอนโด อีกช่องทางหนึ่ง ที่จะช่วยให้คุณขายบ้านได้เร็วมากขึ้น


โดยสรุปทั้งหมดเป็นอย่างไรกันบ้างกับ 4 วิธีขายบ้าน คอนโด ให้ได้เร็วๆ ที่นำมาฝากกันในบทความนี้ ทางเราหวังว่าข้อมูลที่นำมาเสนอในบทความนี้ จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังหาวิธีที่จะขายบ้าน หรือคอนโดกันอยู่ ให้ได้เร็วๆ ในราคาที่เหมาะสม เนื่องจากบ้านและคอนโดเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาสูง การที่ได้เรียนรู้ 4 วิธีการขายบ้าน คอนโด จากบทความนี้ ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะลดความผิดพลาดในการขาย และยังช่วยให้ขายบ้าน คอนโด ได้เร็วมากขึ้น ในราคาที่ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายทั้งสองฝ่ายพึงพอใจ

แหล่งที่มา: www.habancondo.com

ลงโฆษณา

ลงโฆษณากับเราถือเป็นช่องทางการทำโฆษณาช่องทางใหม่อีกช่องทางหนึ่ง ที่สามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักได้โดยเข้าถึงผู้ใช้งานมากกว่า และถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับคุณโดยที่ให้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดได้

  ติดต่อลงโฆษณา
  Line: @058dbsfw
  Email: habancondo.service@gmail.com